Họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kì thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ ba - 20/10/2015 21:31
Ngày 17/5/2017, tại TP Pleiku, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh kì thi THPT Quốc gia năm 2017 đã tổ chức cuộc họp để phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong BCĐ và các địa phương về công tác chuẩn bị, chỉ đạo, tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2017. Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT Quốc gia năm 2017 chủ trì cuộc họp.
01 BCD
01 BCD

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến 24/6. Toàn tỉnh chỉ có duy nhất 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các trường do Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công là trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh, Phân hiệu Đại học Nông Lâm tại Gia Lai và trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai. Tỉnh sẽ tổ chức 38 điểm thi với hơn 550 phòng thi tại các địa phương trong tỉnh, mỗi đơn vị cấp huyện có ít nhất 1 điểm thi.

     Một trong những điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay là về bài thi. Bộ sẽ tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tư nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

     Gia Lai có 13.003 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó số thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp là 2.767, số thí sinh vừa thi để xét TN vừa TS ĐH; CĐ là 8.903, số thí sinh chỉ TS ĐH; CĐ là 1.333 và số thí sinh tự do (QĐ, Công an – đã tốt nghiệp) là 436 thí sinh.

     Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận, bàn các phương án chuẩn bị tổ chức kỳ thi như: đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi, cho thí sinh và người nhà khi đi thi; định hướng tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng…

     Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm hướng dẫn tổ chức tốt việc ôn thi, thi thử, có hướng dẫn cụ thể cho học sinh trước kỳ thi, chủ động tham mưu các nội dung liên quan đến kỳ thi; các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp tổ chức tốt hoạt động hỗ trợ công tác thi, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; các huyện, thành phố đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ kỳ thi; quan tâm chăm lo chỗ ăn, ở, sinh hoạt cho thí sinh và cán bộ coi thi.

     Kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Trưởng ban Chỉ đạo một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tại từng điểm tổ chức kỳ thi. Đồng thời, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và những vấn đề liên quan trong tổ chức thi, có phương án chủ động trước các tình huống có thể xảy ra, hướng đến kì thi nghiêm túc, an toàn, hiệu quả và đúng quy chế.

Bài, ảnh: Phòng Khảo thí và QLCLGD

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về THPT DTNT Đông Gia Lai

Giới thiệu về trường THPT DTNT Đông Gia Lai Xuất phát từ nhu cầu học tập của học sinh dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn thuộc các huyện thị  phía Đông Nam của tỉnh, đồng thời để tạo nguồn đào tạo cán bộ là người dân tộc thiểu số cho các vùng này; Tỉnh ủy, UBND tỉnh...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi